วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

turbochargers

Early ผู้ผลิตของ turbochargers อ้างถึงพวกเขาเป็น"turbosuperchargers" supercharger สามารถอัดอากาศที่ใช้ในการชักนำให้เกิดการบังคับของเครื่องยนต์ ตรรกะแล้วการเพิ่มกังหันเพื่อเปิด supercharger จะให้ผลผลิต"turbosupercharger" แต่ระยะสั้นลงได้เร็ว ๆ นี้"เทอร์โบ" นี่ คือที่มาของความสับสนขณะนี้เป็นคำว่า"turbosupercharged"บางครั้งถูกใช้ เพื่ออ้างถึงเครื่องยนต์ที่ใช้ทั้ง supercharger เพลาข้อเหวี่ยงเป็นตัวขับเคลื่อนและเทอร์โบไอเสียเป็นตัวขับเคลื่อน, มักจะเรียกว่า twincharging
เทอร์โบหรือเทอร์โบสามารถอัดก๊าซที่ใช้ในการชักนำบังคับของเครื่องยนต์สันดาปภายใน รูปแบบของ supercharger, เทอร์โบเพิ่มความหนาแน่นของอากาศที่เข้าเครื่องยนต์ในการสร้างพลังงานมากขึ้น เทอร์โบมีคอมเพรสเซอร์ขับเคลื่อนด้วยกังหันซึ่งเป็นแรงผลักดันจากก๊าซไอเสียของเครื่องยนต์ของตัวเองมากกว่าไดรฟ์กลโดยตรง 



Wastegate

โดยการปั่นด้วยความเร็วค่อนข้างสูง, คอมเพรสเซอร์เหลือในปริมาณมากและแรงของอากาศลงในเครื่องยนต์ ขณะที่ปริมาณการไหลของเทอร์โบไหลออกสูงกว่าปริมาตรของเครื่องยนต์ความดันลมในระบบไอดีเริ่มสร้าง ความเร็วที่ประกอบหมุนเป็นสัดส่วนกับความดันของอากาศอัดและมวลรวมของการไหลของอากาศจะถูกย้าย เนื่องจากเทอร์โบสามารถหมุนรอบต่อนาทีไกลเกินกว่าสิ่งที่จำเป็นหรือในสิ่งที่มันเป็นอย่างปลอดภัยสามารถความเร็วต้องมีการควบคุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น