วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ระบบคอม มอนเรล The Common Rail Diesel Injection System

คอมมอนเรลคืออะไร 
คอมมอนเรล หมายถึง กระบอกสะสมขนาดเล็กที่เรียกว่ารางที่ความดันของน้ำมันเชื้อ เพลิงที่ยังคงอยู่เกือบจะคงที่ และสามารถใช้ได้ตลอดเวลาเพื่อที่จะทำการฉีดน้ำมันอย่างเหมาะสมของ หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์และควบคู่ไปกับการ รักษาสิ่งแวดล้อม, จำเป็นต้องลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และเพื่อให้เครื่องยนต์ดีเซลมากขึ้นและ มีประสิทธิภาพดีกว่าเงียบ เป็นปัจจัยสำคัญที่กําหนดการศึกษาและการพัฒนาระบบ ราง Unijet ทั่วไป เกิดเป็นโครงการจาก  Marelli ในปี 1987 ก็ถูกซื้อหลังจากนั้น โดยศูนย์การวิจัยเฟียตในบารีที่กำหนดมันได้และผ่านการ ทดสอบบนยานพาหนะในปี 1992 โครงการดังกล่าวได้ส่งไปยังกลุ่ม บริษัท บ๊อชสำหรับกระบวนการอุตสาหกรรมสุดท้ายในปี 1994 ยานครั้งแรกในการติดตั้งคอมมอนเร Unijet ถูกนำเข้าสู่ตลาดในปี 1997

ระบบคอม มอนเรล ช่วยให้นักพัฒนาเครื่องยนต์ได้อย่าง เสรีภาพที่พวกเขาจำเป็น ต้องลดการปล่อยไอน้อยที่สุด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเสียงเครื่องยนต์ที่ ต่ำกว่า การออกแบบโดยเฉพาะของคอมมอนเรมี หมวดความยืดหยุ่นของการฉีดการฉีดยาเข้าหลายล่วงหน้า, หลัก และ การโพสต์ช่วยให้เครื่องยนต์และระบบหัวฉีดที่จะจับคู่กันในวิธีที่ดี ที่สุด ในระบบ Common Rail ฉีดสะสม, รุ่นของความดันการฉีดจะแยกจากการฉีดตัวเอง ปั๊ม แรงดันสูงทำให้ ใน รางมีความดันขึ้นไป 1,600 บาร์ (พิจารณาจากความดันการฉีดการตั้งค่าในหน่วยควบคุมเครื่องยนต์), เป็นอิสระจากความเร็วของเครื่องยนต์ และปริมาณของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีด น้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกป้อนผ่านท่อไปยังหัวฉีด ซึ่งฉีดจำนวนเงินที่ถูกต้องในสเปรย์น้ำมันเชื้อเพลิงปรับลงในห้องเผาไหม้ ดีเซล Electronic Control (EDC) การควบคุมมากอย่างแม่นยำทุกพารามิเตอร์การฉีด -- เช่นความดันในรางและช่วงเวลาและระยะเวลาของการฉีด -- รวมทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของเครื่องมืออื่น ๆ
หน้าที่ของมันปั๊ม inhales เชื้อเพลิงจากถัง (อิเล็กทรอนิปั๊ม) และต่อเนื่องจะส่งปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่สองขอต่อปั๊ม (ปั๊มแรงดันสูง) ด้วยการทำให้ผ่านครั้งแรกในกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่บริสุทธิ์จากความมัวหมอง ใด ๆ ที่จะทำให้เกิดการสึกหรอก่อนเวลาอันควร ของส่วนประกอบของ ปั๊มแรงดันสูงบีบอัดเชื้อเพลิงที่ความดัน 1350 บาร์และเงินโอนผ่านทางท่อเชื่อมต่อกับท่อแรงดันสูงสะสม (Rail) ถังนี้ได้พัฒนาฟังก์ชั่นเพื่อลดการแกว่งของแรงดัน ที่เกิดจากการเปิดและปิด ของหัวฉีดและโดยปล่อยอย่างต่อเนื่องของเครื่องสูบน้ำ น้ำมัน เชื้อเพลิงจะถูกโอนแล้วจากรถไฟผ่านบางท่อเชื่อมต่อไปยังหัวฉีด อิเล็กทรอนิกส์ซึ่ง -- เรียนโดยวาล์วแม่เหล็กไฟฟ้า - ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนเงิน ที่ถูกต้องโดยตรงในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์

น้ำมัน เชื้อเพลิงในส่วนเกินที่จำเป็นสำหรับการเปิดหัวฉีด, จะถูกส่งกลับไปยังถังพร้อมกับ การรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงที่มาจากวาล์ว ควบคุมความดันและความดันสูงจากปั๊มตัวเอง ใน ประเภทของระบบนี้ปริมาณของการฉีดจะถูกจัดตั้งขึ้น โดยขับผ่านที่เหยียบคัน เร่งในขณะที่ระยะแรก และความดันของการฉีดมีการคำนวณและควบคุมโดยหน่วยควบคุม อิเล็กทรอนิกส์ (EDC) เหยียบคันเร่งผ่าน เซ็นเซอร์ของหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิจิความตั้งใจ ในขณะที่คนขับต้องขอบคุณ เซ็นเซอร์อื่น ๆ ก็ลงทะเบียนใช้สิทธิสภาพของเครื่องยนต์และยานยนต์และ -- ตามข้อมูลที่ได้มา -- จะดำเนินการแทรกแซงราคา regulatio เครื่องยนต์
แหล่งจ่ายไฟของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ถูกแบ่งออกเป็นวงจรความดันต่ำและวงจรแรงดันสูง วงจรความดันต่ำทำจาก :-- ช่วยปั๊มแช่อิเล็กทรอนิกส์-- ดีเซลกรอง;รั่วมากมาย --วงจรแรงดันสูงผลิตจาก :ปั๊มแรงดัน;ซ่อมแซมสะสม --


  ปั๊มเรียกหลักของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ตั้งอยู่ในถังภายในบ่อที่มีตัวกรอง และเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง มันเป็น volumetrically ชนิดกับเครื่องผลักดันลูกกลิ้ง และ หน้าที่ของมันคือการกรอกวงจรและเพื่อจัดหาเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง มัน มีสองวาล์ว : คืนหนึ่งที่ไม่ใช่เพื่อป้องกันตะกอนของวงจร และหนึ่งความปลอดภัยซึ่งจะ จำกัด แรงดันให้เป็นค่าสูงสุด 5 แถบในกรณีที่มีการอุดตันของวงจรดีเซล ปั๊มอิเล็กทรอนิกส์ feeded ที่ 12V จากรีเลย์พิเศษซึ่งเป็นคำแนะนำ -- ที่หันของ -- จากหน่วยควบคุม EDC ซึ่งการค้ำประกันการไหลต่ำสุด 0.5 ลิตร / นาทีและมีแรงดันจำนวนมากเกี่ยวกับ 0.5 บาร์











1 ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
2 ปั๊มแช่สมบูรณ์โดยรวมที่มีคำสั่งแสดงระดับ
ท่อแนะนำ 3.fuel
4 วาล์วมัลติฟังก์ชัน
5 ตลับหมึกสำหรับกรองดีเซล
6 ปั๊มแรงดัน
7 การเชื่อมต่อท่อแรงดันสูง
8 สะสมจัดสรร 9 หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
10 หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์รีไซเคิล
11 เก็บกลับมา (ความดันต่ำ)
12 ควบคุมความดัน
13 เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำมันเชื้อเพลิง
14 เซ็นเซอร์ความดันน้ำมันเชื้อเพลิง
15 เครื่องดีเซล
16 สวิทช์ความร้อน

ปั๊มกลไกแรงดันสูง
 
ปั๊มแรงดันสูงจะใช้สำหรับการบีบอัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีแรงดันสูง และการส่งแรงดันในรางในขั้นตอนต่อไป
ความ ดันสูงนี้ได้มาจากการกระทำ ของสามลูกสูบขนาดเล็กจะถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่ง รัศมี (radialjet) ที่ระยะเชิงมุมของ 120 ° และขอขอบคุณกับการกระทำของพวกเขาพวกเขาสร้างความดันจากต่ำ 150 บาร์เพื่อ 1350 บาร์และมากยิ่งขึ้นในหมู่ ปั้มของรุ่นใหม่ล่าสุด

ปั๊มถูกลากโดยเครื่องยนต์ผ่านสายพาน การกระจายฟันที่ประมาณครึ่งหนึ่งของความเร็ว ปั๊มไม่ต้องวางขั้นตอนตั้งแต่ทันทีที่ และเวลาของการฉีดมีการมอบหมายให้หน่วยควบคุมที่จัดการเปิดหัวฉีด การ เคลื่อนไหวของ alterning สามลูกสูบขนาดเล็กมั่นใจได้ว่า แคมรูปสามเหลี่ยมที่เชื่อมต่อกับเพลาของ เครื่องสูบน้ำและสูบน้ำทุกกลุ่มเป็นตัววาล์วดูด และคายประจุหนึ่งซึ่งเป็น ครั้งแรกที่มีรูปร่างและดินเหนียวที่สองทรงกลมหนึ่ง


1 ความคิดเห็น: